5 bài tập yoga giúp bạn phòng bệnh huyết áp thấp hiệu quả

0

Yoga có tác dụng rất tốt với những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch, huyết áp: hạ áp với trường hợp bị huyết áp cao và điều chỉnh huyết áp về mức an toàn với người bị huyết áp thấp. Chúng tôi xin giới thiệu 5 tư thế yoga tốt nhất cho người huyết áp thấp, giúp kích thích sự tuần hoàn máu lên não, tim, gan và thận.

Những lợi ích bất ngờ của Yoga đối với sức khỏe

Yoga là một phương pháp tập luyện rất tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm và chứng minh qua thời gian. Dù bạn mới tập yoga vài buổi, vài tháng hay đã tập được vài năm thì vẫn nhận được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của yoga theo thời gian bạn tập:

Càng tập yoga bạn sẽ càng thấy khỏe mạnh

5 tư thế yoga tốt nhất cho người bị huyết áp thấp    

1. Tư thế gập người về phía trước

Thực hiện đứng thẳng, sau đó từ từ cúi gập người xuống sao cho bụng, đầu ép sát vào đùi, hai tay duỗi thẳng để đặt bàn tay trên sàn. Tư thế này sẽ giúp kéo căng xương cột sống và các cơ quan ở ổ bụng, máu sẽ dồn xuống đầu theo chiều gập. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30-60s rồi dừng lại.

Tư thế gập người về phía trước

2. Tư thế đứng bằng hai vai

Nằm trên sàn, từ từ dùng lực ở thân và cánh tay đẩy toàn bộ hai chân và phần thân lên, hai tay, hai vai và đầu chống giống giữ tư thế như hình khoảng 30s. Tư thế này rất tốt cho việc cải thiện lưu lượng máu lên não và kích thích hoạt động của tuyến yên, tuyến giáp tốt hơn, giúp cơ thể thoải mái và cung cấp năng lượng cho não. Đây là động tác yoga cho người huyết áp thấp rất hiệu quả, tuy nhiên, có thể ngay lần đầu chưa thể thực hiện được ngay, bạn nên từ từ tập luyện.

Tư thế đứng bằng hai vai

3. Tư thế con chó úp mặt

Thực hiện tư thế hai chân và hai tay duỗi thẳng xuống sàn, đầu cúi xuống nhìn về phía chân, hông và mông đẩy lên cao tạo thành góc vuông, giữ tư thế khoảng 30-60s sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu, lực sẽ dồn đến các ngón tay, chân và cổ.

Tư thế con chó úp mặt

4. Tư thế rắn hổ mang

Thực hiện nằm úp trên sàn, hai chân duỗi thẳng, sau đó chống bàn tay xuống sàn, đẩy phần đầu và thân lên tạo thành tư thế giống khi con rắn đang ngóc đầu lên. Giữ tư thế khoảng 30s sẽ giúp kéo căng xương sống và các khớp, điều hòa máu và huyết áp tốt hơn.

Tư thế rắn hổ mang

5. Tư thế con lạc đà

Thực hiện quỳ trên mặt sàn, hai chân rộng bằng vai, toàn thân ngả về phía sau sao cho hai tay bám vào hai gót chân, đầu ngửa ra sau. Tư thế yoga cho người huyết áp thấp này sẽ cải thiện tuần hoàn máu, giảm các triệu chứng cơn đau nhức xương khớp cột sống, xương chậu hiệu quả.

Tư thế con lạc đà

Kết hợp sử dụng sản phẩm Tuệ Đức Thăng Áp Khang với chế độ ăn uống điều độ và tập luyện 5 tư thế yoga này sẽ nhanh chóng giúp giảm đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi ở những người bị huyết áp thấp. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp tốt giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa tái phát bệnh huyết áp thấp trong năm nay và nhiều năm sau nữa!

=> Để tìm mua sản phẩm Thăng Áp Khang Tại Đây